Nội dung Quyết định số 15/QĐ-HTQTCT ngày 06 tháng 7 năm 2016 của Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực nêu rõ: thanh tra tình hình đăng ký, quản lý hộ tịch tại một số đơn vị thuộc tỉnh Bình Định (UBND thành phố Quy Nhơn, UBND huyện Vĩnh Thạnh, UBND huyện Tuy Phước, UBND phường Trần Hưng Đạo, UBND thị trấn Tuy Phước, UBND xã Vĩnh Quang); nội dung thanh tra là tình hình đăng ký và quản lý hộ tịch từ 01/01/2016 đến 31/5/2016 đối với cấp huyện và từ 01/6/2015 đến 31/5/2016 đối với cấp xã, thanh tra tình hình thực hiện các quy định thu, nộp, quản lý, sử dụng lệ phí hộ tịch, tình hình sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch, các vướng mắc, tồn tại và đề xuất của từng cấp (nếu có); thời gian tiến hành thanh tra là 15 ngày kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực cũng cho biết đây là công tác thanh tra theo Kế hoạch thanh tra năm 2016 của Bộ Tư pháp (ban hành kèm theo Quyết định số 2072/QĐ-BTP ngày 23/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp), Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thực hiện thanh tra nghiêm túc, khách quan, đúng quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật hộ tịch.
Sau khi nghe công bố Quyết định thanh tra, đồng chí Châu Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết các đơn vị được thanh tra đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác thanh tra, đồng thời chỉ đạo các đơn vị được thanh tra cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin, hồ sơ, tài liệu và phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra để công tác thanh tra có hiệu quả.
Tại buổi công bố Quyết định thanh tra, đại diện Sở Tư pháp tỉnh Bình Định đã đề cập đến một số vấn đề vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ trong công tác đăng ký hộ tịch và công tác triển khai thi hành Luật hộ tịch. Đoàn thanh tra đã ghi nhận và giải đáp các vướng mắc.
Cuối buổi làm việc, Đoàn thanh tra, Sở Tư pháp tỉnh Bình Định và các đơn vị được thanh tra đã thống nhất lịch thanh tra và Kế hoạch thanh tra tại các đơn vị.
Lê Thu Hiền